หากพูดถึงเกาะสมุยคงหนีไม่พ้นเรื่องความสวยงามของชายหาดและน้ำทะเลทอแสงเป็นประกายเมื่อแสงจากพระอาทิตย์ตกกระทบชวนให้ไปสัมผัสและน่าค้นหา และนอกเหนือจากชายหาดที่สวยงาม แต่รู้หรือไม่? เกาะสมุยถือว่าเป็นเกาะขนาดใหญ่อันดับ 2 ของประเทศไทยและยังเป็นเกาะที่มีการปลูกมะพร้าวมากที่สุดในประเทศ เป็นระยะเวลามากกว่าร้อยปีมาแล้ว มะพร้าวบนเกาะสมุยแห่งนี้ถือเป็นพืชเศรษฐกิจที่สร้างรายได้ให้กับชาวบ้านที่อาศัยอยู่บนเกาะสมุย 

รู้หรือไม่ทำไมต้องเป็นมะพร้าวจากสมุย? 

นั่นเพราะว่ามะพร้าวที่ปลูกบนเกาะแห่งนี้มีผลที่โต เนื้อหนา รสชาติอร่อย มีกลิ่นหอมหวานชื่นใจจนส่งออกไปขายทั่วประเทศ โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์สกัดเย็นออร์แกนิคที่มีวิธีการสกัดตามหลักการตามธรรมชาติ 

กว่าจะมาเป็นน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

กรรมวิธีการผลิตน้ำมันมะพร้าวออแกนิคสกัดเย็นด้วยวิธีหมักบ่มที่เป็นเอกลักษณ์และภูมิปัญญาที่สืบทอดจากรุ่นสู่รุ่นเป็นการสกัดน้ำมันจากเนื้อมะพร้าวสดโดยการหมักน้ำกะทิให้น้ำมันแยกออกจากกะทิเอง โดยไม่ได้ผ่านกระบวนการที่ใช้ความร้อนและไม่ผ่านกระบวนการแปรรูปทางเคมีใดๆทั้งสิ้น จึงทำให้ได้น้ำมันมะพร้าวที่บริสุทธิ์ มีคุณภาพที่ดี 

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแบบออร์แกนิคต่างจากน้ำมันมะพร้าวแบบอื่นอย่างไร ก่อนอื่นขอบอกก่อนเลยว่าประเภทของน้ำมันมะพร้าวนั้น ปัจจุบันสามารถแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ 

1. น้ำมันมะพร้าวแบบธรรมดาหรือที่เรียกกันติดปากว่าน้ำมันมะพร้าวสกัดร้อน ซึ้งต้องผ่านกระบวนการความร้อนและผ่านกระบวนการแปรรูปทางเคมี และประเภทที่ 

2 คือน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์หรือน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ที่ได้จากการสกัดโดยวิธีทางธรรมชาติ หรือการบีบโดยไม่ผ่านความร้อน

ไขความลับคุณค่าความงามจากมะพร้าวสมุย

น้ำมันมะพร้าวออแกนิคสกัดเย็น ที่ได้มาจากการหมักบ่มด้วยความเย็นให้น้ำกะทิแยกชั้น ทำให้ได้น้ำมันมะพร้าวธรรมชาติ เข้มข้นกว่าการใช้เครื่อง Centrifuge (เครื่องมือใช้แยกของเหลวออกจากของแข็งที่มีความถ่วงจำเพาะต่างกันให้เกิดการแยกชั้น) และยังคงคุณค่าวิตามิน สารต่อต้านอนุมูลอิสระไว้ได้อย่างเข้มข้นด้วยสูงสุด นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติที่โดดเด่น ดังนี้

  • สร้างคอลลาเจนและอิลาสติน ซึ่งทำให้ผิวมีความยืดหยุ่น กระชับ ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยแห่งวัยได้เป็นอย่างดี
  • มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยบำรุงผิวให้นุ่มชุ่มชื้น และเก็บรักษาความชุ่มชื้นในชั้นผิวหนังเอาไว้
  • มีวิตามินอี ช่วยป้องกันและรักษาฝ้า และ กระ อนุมูลอิสระ
  • มีกรดลอริก ช่วยจัดการแบคทีเรียบนใบหน้า ซึ่งเป็นตัวการที่ทำให้เกิดสิวเรื้อรัง
  • บำรุงเส้นผมและช่วยลดการสูญเสียโปรตีนของเส้นผมได้ดี
  • ช่วยทำให้ผิวพรรณสดใส เปล่งปลั่งอย่างเป็นธรรมชาติ
  • แก้ปัญหาผิวแห้ง ผิวลอก ทำให้แต่งหน้าติดทนตลอดวันและไม่ตกร่อง
  • ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดและมลภาวะ รวมถึงปัญหาผิวไหม้จากแสงแดด
  • จัดการรอยคล้ำบริเวณรอบดวงตาได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยให้ขนตาเรียวยาวได้อีกด้วย
  • บำรุงสุขภาพเล็บ ฝ่ามือ และเท้าได้เป็นอย่างดี

ซึ่งน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นจากสมุยถือเป็นสารสกัดสำคัญของทางแบรนด์ Satira เราได้เล็งเห็นถึงคุณสมบัติและคุณค่าอันเต็มเปี่ยมของมะพร้าวสมุย เพื่อให้ลูกค้าได้รับการบำรุงสูงสุดจากการตั้งใจคัดสรร ประกอบกับโอกาสในการสนับสนุนชาวสวนไทยอย่างแท้จริง จึงได้พัฒนาและรังสรรค์ผลิตภัณฑ์คอลเลคชั่น ‘Samui Coconut’ ประกอบด้วย

Samui Coconut 3 in 1 Shampoo, Body Wash, Bubble Bath ผสานสารสกัดธรรมชาติหลากชนิด อาทิ โปรตีนรังไหม ว่านหางจระเข้และน้ำมันมะพร้าวออแกนิคจากเกาะสมุย

Samui Coconut Creamy Body Scrub สครับขัดผิวเนื้อครีม อ่อนละมุนอุดมด้วยคุณค่าสารสกัดธรรมชาติของมะพร้าว ว่านหางจระเข้ และน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นบริสุทธิ์ ให้คุณได้เผยผิวเนียนนุ่มน่าสัมผัสได้อย่างง่ายดาย

Samui Coconut Intensive Moisturizing Body Lotion เนื้อโลชั่นเข้มข้นแต่ซึมซาบได้อย่างรวดเร็ว เพื่อเติมเต็มความชุ่มชื้นให้ผิว พร้อมเสริมสร้างความแข็งแรงให้แก่เซลล์ผิว ทั้งเชียบัทเทอร์ น้ำมันมะพร้าวออแกนิค น้ำมันรำข้าวออแกนิค และสารสกัดโปรตีนรังไหม

Samui Coconut Nourishing Hand Cream ครีมบำรุงผิวมือที่อุดมไปด้วยส่วนผสมอันทรงคุณค่าจากธรรมชาติ ที่พร้อมบำรุงผิวให้เนียนนุ่มพร้อมคุณสมบัติต่อต้านอนุมูลอิสระ ปกป้องและเติมความชุ่มชื่นให้ผิวนุ่มนวลน่าสัมผัสไปอีกระดับ

แน่นอนว่าที่ขาดไม่ได้เลยคือน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ยอดนิยมจากมะพร้าวสมุยโดยเฉพาะ อย่าง Samui Coconut Organic Virgin Coconut Oil น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์สกัดจากเนื้อมะพร้าวบนเกาะสมุยที่มีคุณภาพ ไม่ผ่านความร้อนและสารเคมี ช่วยบำรุงผิวให้เนียนนุ่มดูอ่อนวัย และยังช่วยบำรุงเส้นผมให้สุขภาพดี เงางาม ส่วน Samui Coconut Massage Oil นั้นเป็นน้ำมันนวดผิวกายสูตรพิเศษที่มีส่วนผสมของน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นออแกนิค น้ำมันมะกอก น้ำมันรำข้าว น้ำมันสวีทอัลมอนด์และวิตามินอี ผสานกับน้ำมันหอมกลิ่นมะพร้าวและมัสก์ ช่วยผ่อนคลายจากวันที่เหนื่อยล้าโดยเฉพาะ เต็มเปี่ยมไปด้วยความอบอุ่นหอมหวานเสมือนอยู่ระหว่างการพักผ่อนในหน้าร้อนบนเกาะส่วนตัว 

นอกจากนี้ยังมี Samui Coconut Mini Set รวมไว้ด้วยกลิ่นหอมของมะพร้าว และคุณประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ออร์แกนิก เหมาะสำหรับเป็นของขวัญให้ตัวเองหรือบุคคลที่คุณรัก
หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่ต้องการได้รับการบำรุงอย่างล้ำลึกด้วยสารสกัดธรรมชาติและวิตามินจากมะพร้าวสมุยไปพร้อมกับการสนับสนุนชาวสวนไทยต้องไม่พลาดผลิตภัณฑ์คอลเลคชั่น ‘Samui Coconut’ จาก Satira สามารถรับชมผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ satirathai.com